GENAI LÀ KHỞI NGUỒN CHO NHỮNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG VƯỢT TRỘI

21/06/2024

Generative AI - AI tạo sinh (GenAI) là một lĩnh vực của Trí tuệ nhân tạo (AI) tập trung vào việc tạo ra nội dung mới từ dữ liệu hiện có. Sự trỗi dậy của GenAI hiện nay là yếu tố then chốt thay đổi cuộc chơi công nghệ cho các doanh nghiệp trên toàn cầu. Chỉ trong nửa đầu năm 2024, thị trường GenAI trong nhiều lĩnh vực đã có mức tăng trưởng lợi nhuận vượt kỳ vọng. 


Đứng trước làn sóng công nghệ GenAI thế hệ mới đó, trải nghiệm khách hàng trên các ứng dụng, dịch vụ số cũng sẽ trải qua những thay đổi căn bản, mang đến hiệu quả vượt trội cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Cùng chung nhận định trên, Ông Lê Văn Thành, Kiến trúc sư giải pháp, Google nhấn mạnh GenAI sẽ cho phép doanh nghiệp phát triển hệ thống trải nghiệm khách hàng ở mức độ hoàn thiện cao hơn như chủ động giao tiếp, tương tác đa kênh, cá nhân hóa vấn đề khách hàng đang gặp phải tại thời gian thực trong tình huống cụ thể.


Tuy nhiên, lựa chọn giải pháp GenAI gì, ứng dụng hay đầu tư hạ tầng như thế nào vào vận hành để tạo ra những bước đột phá trong trải nghiệm khách hàng vẫn còn là bài toán khó của nhiều doanh nghiệp.  


Trong việc ứng dụng GenAI vào hoạt động kinh doanh, ông Đỗ Minh Hoàng, Kỹ sư giải pháp của Viettel AI cho biết, doanh nghiệp có thể sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) để phát triển trợ lý ảo và Chatbot thông minh (Viettel Cyberbot). Khác với các loại hình AI truyền thống, Viettel AI nghiên cứu, phát triển trợ lý ảo Viettel Cyberbot ứng dụng công nghệ GenAI với khả năng tạo sinh dữ liệu dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn với hàng tỷ tham số. Các doanh nghiệp có thể sử dụng Viettel Cyberbot để tạo các cuộc trò chuyện với khách hàng 24/7 một cách tự động với ngôn ngữ tiệm cận như người thật. Các dữ liệu và câu hỏi phức tạp có thể được phản hồi một cách dễ hiểu, cảm xúc và đúng trọng tâm.

Ông Đỗ Minh Hoàng - Viettel AI chia sẻ về mô hình ngôn ngữ lớn (LLM)


Không những vậy, GenAI còn là công cụ đắc lực trong việc chăm sóc khách hàng, có thể kể tới khả năng thấu hiểu gần như hoàn hảo các cuộc hội thoại giữa tư vấn viên và khách hàng trong sản phẩm trợ lý ảo của Viettel. Thông qua nội dung cuộc hội thoại, doanh nghiệp không chỉ đánh giá chất lượng nhân viên mà còn thấu hiểu được mong muốn thực sự của khách hàng; hiểu những sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp có được phản hồi tích cực hay không và cần hoàn thiện hơn điểm nào, như ông Nguyễn Đức Cường, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ khách hàng, Viettel Telecom đã thảo luận tại hội thảo. 

Ông Nguyễn Đức Cường - Viettel Telecom chia sẻ về ứng dụng AI trong hoạt động chăm sóc khách hàng Viettel

Với những lợi ích ưu việt trên, ứng dụng trí tuệ nhân tạo còn được xem là chìa khóa cho việc xác thực và định danh khách hàng điện tử, điều được coi là tương lai của ngành dịch vụ số. Ông Lê Đăng Ngọc, Phó Giám đốc Khối nền tảng Trí tuệ nhân tạo, Viettel AI nhấn mạnh: “Hệ thống Viettel eKYC hỗ trợ tạo ra trải nghiệm siêu cá nhân hóa cho khách hàng. Với khả năng nhận diện gương mặt khách hàng, nhận biết ký tự quang học, Viettel eKYC giúp rút ngắn quá trình đăng ký dịch vụ, thực hiện từ xa một cách nhanh chóng, chính xác và có tính an toàn cao. Tại Việt Nam, Viettel AI là đơn vị đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm hiện nay đạt chứng chỉ quốc tế ISO 30107-3 cấp độ 2 về chống giả mạo sinh trắc khuôn mặt với tỷ lệ chấp nhận sai FAR (False Acceptance Rate) là 0%, có nghĩa là không bỏ sót bất kỳ một trường hợp gian lận nào.”

Ông Lê Đăng Ngọc – Viettel AI chia sẻ về định danh điện tử và ứng dụng trong ngành BFSI

Cuối hội thảo, làm rõ hơn tính ứng dụng của GenAI trong thực tế, chuyên gia Nguyễn Mạnh Đức, Quản lý giải pháp của Asus, đã đề cập đến những hạ tầng công nghệ được thiết kế để hỗ trợ huấn luyện, triển khai, và vận hành các mô hình AI tại doanh nghiệp.


Phương thức thanh toán