Giải pháp công nghệ số của Viettel giúp doanh nghiệp TMĐT bứt tốc phát triển

31/05/2022

Hệ thống giám sát và phân tích thông tin trên môi trường mạng Reputa hỗ trợ đắc lực việc nắm bắt xu thế ngành.

Trong môi trường cạnh tranh gay gắt, ngành TMĐT đặc biệt coi trọng việc quản trị danh tiếng như một điều tất yếu giúp doanh nghiệp phát triển hình ảnh, xây dựng niềm tin với khách hàng. Giải pháp giám sát và phân tích thông tin trên môi trường mạng Reputa giúp doanh nghiệp kịp thời phát hiện, xử lý các khủng hoảng truyền thông để phát triển mối liên kết với khách hàng.

Giải pháp có khả năng thu thập dữ liệu đa nguồn từ hơn 70 triệu tài khoản Facebook, 8 triệu trang và nhóm Facebook, 3000 kênh báo điện tử, 500.000 kênh Youtube tại Việt Nam. Sau khi xử lý, người dùng sẽ nhận được phân tích toàn diện về xu hướng và hiệu quả truyền thông, thống kê trực quan dưới các dạng biểu đồ.


Giải pháp công nghệ số của Viettel giúp doanh nghiệp TMĐT bứt tốc phát triển - 1


Biểu đồ thể hiện diễn biến xu hướng thảo luận về ngành E-commerce trên Social (Thống kê bởi: Reputa).

Trong ngành TMĐT, hoạt động thu hút chú ý khách hàng lớn nhất là các chương trình khuyến mãi, siêu Sale có thể kể đến như: Deal 0 đồng; Siêu Sale 7.7; 8.8; 9.9,....Hệ thống giám sát thông tin Reputa có thể phân tích xu hướng thị trường, mối quan tâm của khách hàng đến các sản phẩm, dịch vụ với dẫn chứng bằng con số cụ thể.

Từ đó, doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược sản phẩm đến với khách hàng. Sau mỗi chiến dịch, hệ thống sẽ tự động gửi về báo cáo Tổng quan về: Độ lan tỏa, Top domain thảo luận, Sắc thái thảo luận tin tức theo nguồn, Hoạt động nổi bật, Tổng số tin đề cập thảo luận theo ngày,... của chính doanh nghiệp và đối thủ tổ chức chương trình trong cùng khoảng thời gian. Đây chính là cơ sở uy tín giúp doanh nghiệp cập nhật thị trường, học tập điểm mạnh của đối thủ và khắc phục những vấn đề chưa tốt còn tồn tại.

Nền tảng Viettel Data Mining Platform giúp doanh nghiệp khai phá dữ liệu khổng lồ của khách hàng

Ở một góc độ khác với chiều sâu về phân tích dữ liệu, Viettel Data Mining Platform được các doanh nghiệp thương mại điện tử dùng để xử lý khối lượng dữ liệu khổng lồ, biến dữ liệu thô thành dữ liệu tinh, từ đó ra quyết định dựa trên kết quả phân tích dữ liệu.

Do đó, cần một hệ thống công nghệ và công cụ mới thực hiện các phân tích ở mức độ cao hơn, có khả năng quy nạp cho ra kiến thức hữu ích giúp nhà hoạch định kinh doanh điều chỉnh chiến lược thị trường và khai phá các mô hình kinh doanh mới. Walmart và Target là hai Case Study thành công về Thương mại điện tử trong năm qua.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, khách hàng trở nên khó tính khi mua sắm Online, Walmart & Target đã phân tích hành vi và nắm bắt được Insight khách hàng để tìm ra chìa khóa về lợi thế cạnh tranh đó là phải nâng cấp dịch vụ "giao hàng" - rút ngắn chỉ trong một ngày. Trong báo cáo tháng một năm nay của Target, các dịch vụ vận chuyển trong ngày (Nhận hàng, Giao hàng) đã tăng tổng cộng 193 % doanh thu.

Quay trở lại với bài toán của doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam:

- Doanh nghiệp sẽ làm gì khi các yếu tố bên ngoài tác động tiêu cực tới khách hàng, sức mua và lợi nhuận?

- Làm thế nào để doanh nghiệp tìm ra Insight khách hàng "nhanh nhất" so với đối thủ để tạo lợi thế cạnh tranh?

Phương thức thanh toán
vnpay vtmoney
Banner_CTTDT_BQP2 Banner_CDVC_BQP2

logoSaleNoti