Nghe giọng AI của Viettel, liệu bạn có thể phân biệt được giọng máy hay giọng người?

19/06/2024

Text to Speech, công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói của Viettel AI có thể biến các dòng chữ “vô hồn” thành các giọng đọc cảm xúc như người thật. Text to Speech của Viettel AI hiện nay đã có tổng 16 giọng đọc Tiếng Việt đa dạng với tối đa 10.000.000 ký tự mỗi tháng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của hầu hết tất cả các lĩnh vực. 


Cụ thể, ba phiên bản giọng nói nâng cao được cập nhật đó là: giọng nữ miền Bắc (Quỳnh Anh), giọng nữ miền Trung (Mai Ngọc) và giọng nữ miền Nam (Diễm My). Các giọng mới cho chất lượng cao hơn, giọng đọc tự nhiên giống con người, tự động ngắt nghỉ khi đọc câu dài, kết hợp với biểu cảm, hoàn toàn khác với ngôn ngữ máy đọc thông thường đều đều, không tự nhiên.

 


Để cho ra đời các phiên bản giọng đọc “chân thật” nhất, các chuyên gia và kỹ sư của Viettel AI đã nghiên cứu một thời gian dài, thu thập, phân tích và xử lý hàng chục triệu dữ liệu, hàng nghìn giọng đọc nam và nữ từ cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Đồng thời phát triển và ứng dụng Ngôn ngữ học, Âm học và các công nghệ: Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing), học máy (Machine Learning), xử lý tín hiệu số (Digital Signal Processing).

 


Đặc biệt, một số các phiên bản giọng đọc Viettel AI cho phép người truy cập và sử dụng miễn phí, tuy nhiên nếu khách hàng có nhu cầu xử lý một lượng lớn dữ liệu, Viettel AI sẽ đưa ra các gói chi phí để khách hàng có được sự hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất. Viettel AI còn có thêm tính năng Phát hiện âm tiết đặc biệt rất hữu dụng để phát hiện các từ tiếng nước ngoài, thuật ngữ và đọc sao cho đúng nhất.

 


Text To Speech của Viettel AI mang lại nhiều giá trị thực tiễn, ứng dụng trong hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, tổng đài nhắc nợ, báo nói, sách nói hay các hệ thống phát thanh trong các lĩnh vực công cộng như giao thông, y tế, các chiến dịch truyền thông, marketing đặc biệt trên nền tảng mạng xã hội… 

 

Với ưu điểm giọng đọc chất lượng tốt, tự nhiên, chân thật như con người nên hiện nay hầu hết các giọng đọc tiếng Việt trên youtube, Tik Tok hay các ứng dụng báo nói, sách truyện của Việt Nam… đều đang sử dụng giọng đọc của Viettel AI.

 

Tại Việt Nam, Text To Speech đang từng ngày được ứng dụng rộng rãi và mạnh mẽ, đội ngũ Viettel AI cũng đang ngày đêm nỗ lực nghiên cứu và cho ra đời những phiên bản giọng đọc hoàn thiện nhất nhằm đưa công nghệ này lan tỏa vào đời sống của người Việt.


Phương thức thanh toán